Thứ sáu, 19-01-2018  Đăng nhập  |   Liên hệ
Liên kết website

Hướng dẫn xử lý lỗi đăng ký nộp thuế điện tử và lập giấy nộp tiền điện tử

Trong quá trình các doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, lập giấy nộp tiền điện tử hay bị vướng mắc như sau:

- Không tìm được chữ ký số để ký điện tử hoặc sau khi ký điện tử không nhận được phản hồi từ hệ thống dẫn đến đăng ký hoặc lập giấy nộp tiền không thành công.

- Doanh nghiệp lập nhiều lần giấy nộp tiền dẫn đến nộp thừa thuế hoặc nhận được thông báo nộp thuế không thành công do không đủ số dư

* Nguyên nhân là do :

- Doanh nghiệp có phiên bản Internet Exploer (IE) khác ( cao hơn hoặc thấp hơn ) 8.0 hoặc phiên bản Java không đúng.

- Kế toán không mở được Email đăng ký nộp thuế điện tử để biết được phản hồi của Cơ quan thuế

* Giải pháp khắc phục:

- Đường dẫn tải về các công cụ hỗ trợ IE hoặc Java và Tài liệu hướng dẫn xử lý lỗi nộp thuế điện tử: http://khaithuedientu.vn/download/8051/khai-thue-qua-mang.html

- Để tránh việc lập giấy nộp tiền nhiều lần: Mỗi khi ký và gửi giấy nộp tiền xong, kế toán cần vào chức năng tra cứu giấy nộp tiền và quan sát trạng thái, nếu thấy trạng thái là nộp thuế thành công thì không cần lập lại giấy nộp tiền nữa.

- Trường hợp lập nhiều lần giấy nộp tiền dẫn đến nộp thừa thuế: Doanh nghiệp cần liên hệ Phòng (Đội) KK-KTT để được hướng dẫn làm thủ tục hoàn nộp thừa hoặc bù trừ thuế 

HD thủ tục chữ ký số
0222 6279 745
Kỹ thuật chũ ký số
0222 3826 260
iVAN - Bảo hiểm xã hội
0222 3825 354
PM kế toán - HĐ Điện tử
0903 414 808
Quảng cáo